วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สลด!พบศพทารก 9 เดือนทิ้งถังขยะ ตร.เร่งหาแม่ใจยักษ์

สลด!พบศพทารก 9 เดือนทิ้งถังขยะ ตร.เร่งหาแม่ใจยักษ์
(20 ก.พ.) พ.ต.ท.เสน่ห์ ยศรุ่งเรื่อง พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีผู้พบศพทารกเพศชาย ถูกนำมาทิ้งไว้ในถังขยะ หน้าหมู่วรรณทิพย์ วิลเลจ ซอยวัดบุญสัมพันธ์ 9 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ข้างบ้านพักนายตำรวจยศ พ.ต.ท. หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา
ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าประตูของหมู่บ้านข้างกำแพงรั้วเป็นจุดทิ้งขยะของหมู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบศพทารกเพศชาย อายุครรภ์ประมาณ 8-9 เดือน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว สภาพศพไม่มีบาดแผล ถูกห่อด้วยถุงขยะสีดำยัดในกระเป๋าใส่เสื้อผ้าสีดำและทับด้วยกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลอีกหนึ่งใบวางอยู่ในถังขยะที่
จากการสอบถามนายสันติ สุวรรณโสภา อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่อาสาทัพพระยา และเป็นผู้พบศพทารก เล่าว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้มีคนเก็บของเก่า พบศพเด็กในถังขยะ จึงได้มาทำการตรวจสอบพบว่าเป็นศพทารกจริงจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้มอบร่างเด็กทารกให้ทางมูลนิธิส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชต่อไป ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นพ่อ-แม่ หรือวัยรุ่นใจแตกที่ไม่พร้อมเลี้ยงดูจึงทำแท้ง หรือ ทำคลอดเอง ก่อนนำศพทารกมาทิ้งช่วงปลอดผู้คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนหาข้อมูลในพื้นที่ เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น